Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy kinh  niên

Cách tăng cân nhanh nhất cho người gầy kinh niên

Yếu ớt, thiếu sức sống, đây có phải là hình ảnh của bạn - 1 người gầy kinh niên lúc nào cũng đau đầu tìm cách tăng cân hiệu quả?? Bạn đã thử mọi phương pháp nhưng đều thất bại và không rõ nguyên nhân: Vì sao mình khó tăng cân đến vậy? 

 

Lên ký là cả một quá trình gian nan nếu bạn không biết cách tăng cân!!! Chính vì vậy, bài viết này là dành cho bạn - Những người gầy kinh niên dành cả thanh xuân để tìm cách tăng cân nhanh chóng!!!

I. SAI LẦM TRONG CÁC CÁCH TĂNG CÂN PHỔ BIẾN HIỆN NAY

1. Lạm dụng đồ ngọt và chất béo để tăng cân nhanh 

Nhiều người lầm tưởng rằng: Cứ ăn đồ ngọt (bánh kẹo, kem sữa, đồ ăn chứa nhiều đường) và đồ chứa nhiều chất béo (thức ăn chiên, xào, rán ngập dầu ăn) là cách tăng cân nhanh nhất...

 

Tuy nhiên, thói quen này chắc chắn không hề tốt cho sức khỏe của bạn! Và đặc biệt, bạn hoàn toàn có nguy cơ mắc các bệnh về tiểu đường và tim mạch nghiêm trọng nếu tiếp tục thực hiện cách tăng cân nguy hiểm này.

 

Liệu bạn sẽ bất chấp bị bệnh chỉ để làm sao tăng cân một cách nhanh chóng? Hãy thay đổi ngay trước khi quá muộn!

2. Tăng cân bằng cách ăn quá nhiều, ăn liên tục

 

Xin đừng hiểu nhầm rằng: “Bạn ăn càng nhiều, tăng cân càng nhanh”, và dẫn đến tình trạng ăn liên tục, ăn bất chấp, miễn để tăng cân. 

 

Hãy dừng lại ngay cách tăng cân không khoa học này trước khi hệ tiêu hóa của bạn bị suy yếu! Bạn cần biết rằng, vốn dĩ chức năng tiêu hóa của những người gầy kinh niên đã yếu rồi. Nếu bạn tiếp tục ăn bằng sống bằng chết như vậy, bạn sẽ lại càng gầy thêm, chứ không có chuyện tăng cân nhanh chóng ở đây!!

 

3. Tự ý sử dụng thuốc tăng cân không an toàn

 

Làm sao để tăng cân luôn là nỗi trăn trở của nhiều người gầy tại Việt Nam. Chính vì thế, nhiều tổ chức xấu đã lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người tiêu dùng rồi bầy bán những loại thuốc không rõ nguồn gốc, và gán mác “thuốc tăng cân”.

 

Nên nhớ: GẦY không phải là bệnh, không nên tự ý sử dụng thuốc bừa bãi mà không có sự chỉ định của bác sĩ. Đừng đặt tính mạng của bản thân lên trên những sản phẩm tăng cân không an toàn!

 

II. ĐÂU LÀ CÁCH TĂNG CÂN HIỆU QUẢ?

1. Chế độ dinh dưỡng dành cho người gầy muốn tăng cân

 

1.1. Quy luật Tăng Cân bất di bất dịch

 

Nếu bạn đảm bảo: Tổng Nguồn năng lượng nạp vào (Calo IN) phải nhiều hơn tổng năng lượng tiêu hao (Calo OUT), bạn chắc chắn sẽ tăng cân.

Cụ thể:

◾️ Nguồn năng lượng nạp vào: Thông qua việc ăn uống hàng ngày của chúng ta. Bất cứ đồ ăn, thức uống nào đều chứa 1 mức năng lượng nhất định. VD: Bạn vừa ăn 100g Ức gà, tức là bạn vừa nạp vào cơ thể 164 calories

 

◾️ Nguồn năng lượng tiêu hao: Thông qua những vận động cơ thể, trí não,... hàng ngày, bạn sẽ tiêu hao 1 lượng calories nhất định. VD: Bạn đi bộ liên tục trong vòng 1 giờ sẽ tiêu hao 300-400 calories. Ngay cả việc bạn suy nghĩ, nằm thở, cũng cần năng lượng để hoạt động, từ đó dẫn đến việc tiêu hao calories

 

Chính vì thế, làm sao để tăng cân hiệu quả, bền vững và an toàn nhất hiện nay đó là khi bạn đảm bảo: Lượng thức ăn nạp vào sẽ nhiều hơn năng lượng bạn tiêu hao hàng ngày trong một khoảng thời gian nhất định!!

 

Nhưng chẳng nhẽ, cứ phải ăn thật nhiều, ăn nhồi nhét mới dẫn đến tăng cân? Vấn đề ăn gì để tăng cân sẽ được nói chi tiết ở phần dưới!

 

1.2. Ăn gì để tăng cân

 

Trong bữa ăn của bạn, luôn phải đầy đủ 3 nhóm chất chính: 

 

◾️ Đạm (Protein): 1g Protein chứa 4 Calories

 

Đạm có mặt trong: Các loại Thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn,...; Các loại Hải Sản như tôm, mực, cá,...; Trứng các loại như trứng gà, trứng vịt,...; Ngũ cốc, Đậu các loại…

 

Protein cung cấp năng lượng cho cơ thể, đóng vai trò hình thành và phát triển cơ thể tối ưu (đặc biệt là cơ bắp). Trong khẩu phần ăn hàng ngày, Protein chiếm từ 10-15%, và thậm chí có thể cao hơn.

 

Cơ thể người trưởng thành mỗi ngày cần ít nhất 0,8 gam protein trên 1kg cân nặng. Ở những người thường xuyên tập luyện thể thao, vận động thể lực thì cần từ 1,2 đến 1,8 gam protein trên 1kg cân nặng.

 

Cách tăng cân, tăng cơ thành công, chắc chắn phải có mặt nguồn dinh dưỡng đến từ Protein. Đừng quên bổ sung Protein trong mỗi bữa ăn để thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng!

 

◾️ Tinh bột (Carbohydrate): 1g Carb chứa 4 Calories

 

Tinh bột bao gồm cả Tinh bột, Đường, Chất xơ

 

Và tinh bột được chia làm 2 loại là Tinh bột nhanh (có chỉ số GI cao, chứa nhiều calories như bánh mì, bánh ngọt, cơm, bún, phở,...) và Tinh bột chậm (có chỉ số GI thấp, ít calories, chứa nhiều chất xơ, ăn nhanh no như yến mạch, ngũ cốc, khoai lang,...)

 

Nếu như quy luật tăng cân nhanh ở trên có nói rằng: CALO IN> CALO OUT thì chắc chắn nhiều người sẽ lầm tưởng và lựa chọn tinh bột nhanh để nạp vào cơ thể, nhằm tăng nguồn năng lượng nạp vào một cách nhanh nhất!

 

Tuy nhiên, quyết định này sẽ khiến cơ thể bạn tích tụ mỡ rất nguy hiểm. Đồng thời, nếu bạn dừng ăn tinh bột nhanh, cũng có nghĩa là quá trình tăng cân sẽ dừng lại, thậm chí là giảm cân. 

 

Tinh bột cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể, và là nhóm chất không thể thiếu trong mọi bữa ăn nhưng hãy lựa chọn nguồn thực phẩm cung cấp tinh bột một cách sáng suốt!

 

◾️ Chất béo (Fat): 1g Fat chứa 9 Calories

 

Chất béo cũng có 2 loại là chất béo tốt và chất béo xấu. Nhưng ở bài viết này, ta sẽ chỉ đề cấp đến chất béo tốt cho sức khỏe và quá trình tăng cân một cách nhanh chóng.

 

Bạn sẽ tìm thấy chất béo tốt có trong các loại dầu thực vật như dầu oliu, dầu hạt cải,...; các loại hạt như hạt điều, hạt óc chó,...; và đặc việt là các loại cá và các loại trứng.

 

Khác với chất béo xấu (có trong thịt mỡ, các đồ chiên rán ngập dầu,...) thì chất béo tốt sẽ tạo năng lượng tối đa cho cơ thể, đặc biệt là những người gầy kinh niên, đang tìm cách tăng cân nhanh chóng!

 

Và đó là 3 nhóm chất chính mà bữa ăn nào bạn cũng cần có để thúc đẩy quá trình tăng cân dễ dàng hơn!

2. Phương pháp tập luyện khoa học để tăng cân đúng cách

 

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Tăng cường vận động sẽ thúc đẩy quá trình tăng cân tối ưu, khiến bạn ăn ngon miệng hơn, nạp được nhiều chất dinh dưỡng hơn. Đồng thời, hỗ trợ xây dựng cơ bắp, tạo đường nét cho cơ thể, tăng cường sức khỏe và sự dẻo dai tối đa!

 

Đơn giản việc đi bộ mỗi ngày cũng là hình thức vận động tốt. Bạn có thể tham gia vào các bộ môn thể thao khác như bơi lội, đạp xe, yoga,...Nhưng trên hết, các bài tập kháng lực với tạ được ưu tiên hàng đầu để thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng!

 

Đừng lười vận động, tập thể dục thường xuyên là cách tăng cân nhanh và hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới!

III. MÁCH BẠN CÁCH TĂNG CÂN NHANH, TRÁNH TĂNG MỠ

1. Bổ sung Sữa tăng cân (Mass Gainer) là cách tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay

 

1.1. Sữa tăng cân là gì? 

 

Sữa tăng cân (Mass Gainer) là loại thực phẩm bổ sung chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng từ Đạm, Tinh bột, Chất béo cùng hàm lượng Vitamin và Khoáng chất, với hàm lượng calories cực kỳ cao giúp thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh chóng.

 

Tinh bột và đạm là hai thành phần chính trong sữa tăng cân. Sự kết hợp giữa 2 chất dinh dưỡng này sẽ giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng bao gồm cả mỡ và cơ bắp. Chính vì thế, sử dụng sữa tăng cân là cách tăng cân nhanh dành cho người gầy vô cùng phổ biến hiện nay.

 

1.2. Làm sao để tăng cân nhanh khi sử dụng Mass Gainer?

 

Cách tăng cân nhanh nhất khi kết hợp với việc sử dụng Mass Gainer - Sữa tăng cân, đó là bạn bắt buộc phải ăn! Ăn theo đúng nghĩa là nạp thức ăn từ thực phẩm vào cơ thể!

 

Sai lầm trong cách tăng cân cho người gầy đó là chỉ sử dụng Sữa tăng cân, mà bỏ qua việc nạp năng lượng từ những thực phẩm tự nhiên! Nên nhớ rằng, nếu chỉ sử dụng Mass Gainer, sẽ không thể cung cấp đủ năng lượng nạp vào (Calo IN) mà cơ thể cần để thúc đẩy tăng cân tối đa. 

 

Hiện tại, trên thị trường sở hữu rất nhiều sản phẩm sữa tăng cân với những ưu điểm vượt trội khác nhau cùng đa dạng mùi vị, khiến người dùng dễ dàng sử dụng trong suốt quá trình tăng cân mà không bị ngán!

 

2. Làm sao để tăng cân nhanh bằng việc tập thể dục

 

◾️ Muốn thúc đẩy quá trình tăng cân diễn ra nhanh hơn, bạn bắt buộc phải vận động thường xuyên. Nằm ì một chỗ, không giúp bạn tăng cân, ngược lại, còn làm chậm quá trình tăng cân, tại vì sao?

◾️ Lười vận động khiến cơ thể bạn trì trệ, dẫn đến chán ăn, trong khi đó, cách tăng cân nhanh nhất là bạn bắt buộc phải ăn

◾️ Lười vận động khiến hệ miễn dịch của bạn xuống cấp, dễ bị nhiễm bệnh, khiến quá trình tăng cân diễn ra khó khăn hơn

◾️ Lười vận động còn khiến cơ thể dễ tích mỡ xấu, gây ra trạng thái Skinny Fat (tức là trông chân tay bạn vẫn nhỏ, vẫn gầy nhưng mỡ bụng, mỡ đùi lại rất nhiều), và đây chắc chắn không phải là điều bạn muốn khi tăng cân phải không ạ?

 

Như đã nói ở trên, có rất nhiều hình thức vận động, từ đi bộ nhẹ nhàng cho đến chơi thể thao với cường độ cao. Nhưng cách tăng cân nhanh nhất, tốt nhất và đáng để thử nhất đó chính là tập tạ. Kết hợp chương trình tập tạ với chế độ dinh dưỡng khoa học, cũng như sử dụng bổ sung sữa tăng cân Mass Gainer sẽ thúc đẩy tối đa quá trình tăng cân nhanh chóng!

 

Hy vọng rằng, với bài chia sẻ chi tiết về cách tăng cân dành cho người gầy ở trên sẽ phần nào giúp bạn làm sáng tỏ mọi vấn đề trong dinh dưỡng và tập luyện để bảo vệ và tăng cường sức khỏe tối ưu.

← Bài trước Bài sau →

Danh sách so sánh